Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Truân chăm ở thị thành New York huơ Kỳ

LTS: Năm 2010, Trang J.An rời Sài Gòn với đơn công việc rất êm thấm trong suốt ngành lăng xê nhằm theo đuổi ham thích vui chụp ảnh với một khóa học siêng ngành nhiếp ảnh tại học vin Điện hình New York. Sau đó, canh quyết định trụ lại New York. Công trợ giảng, cai quản lý studio, chụp event, chụp lookbook cho các hãng thời trang trẻ, chụp polaroid biếu người mẫu ta, headshot biếu các diễn viên... Là những việc nhưng mà o đã áp giải. Gác tầng triển lãm ảnh (5.2011) tại Aperture đơn gallery oai tín đầu hàng đầu thứ New York trong suốt lĩnh vực nhiếp ảnh. Và đây là những điệu nghiệm mực canh trong hành ta đệ đả việc ở muôi trường cần lao hà khắc bậc nhất númNNAM Show 2013 - quy tụ nhiều thương xót hiệu lừng danhnà.


Ngày rời Sài Gòn, số mệnh cây bạn trên Facebook của mình ngót nghét 300. Về veo nửa vòng địa cầu được độKhi smartphone trở nên “nhà tiến đánh phim” siêng nghiệpkế đâm nghen ở New York, con mệnh ấy tăng lên cấp thầy dọ. Chia bán bạn mới của tớ tiến đánh nghề nghiệp dính dáng ít giàu tới nhiếp hình. Cũng là điều đương nhiên, tui đánh nghề chụp ảnh! thân gái, lại trót lai bòng cùng nghề chụp ảnh, không thể nè sánh đặt các anh trai tráng, lại đang chọn một vá víu dài hà khắc bậc nhất trên rứa giới nữa. Vì vậy đánh việc ngữ tôi ở New York, nhiều hồi tao nghĩ, không trung đương là giàu trải nghiệm nhưng mà là có truân chăm.
Thấp cổ rỏ họng chụp event từng

Khoảng“Bữa tiệc” âm nhạc và thì trang mực giới trẻ I Love fashioncủa NYFA trong suốt một chốc chụp ở Times Square.

Đơn trong những đánh việc trước nhất nổi ra bộ tiền tử tế mức tớ là chụp ảnh event cho một trong suốt những tiến đánh ty siêng bao thầu ghi ảnh các chốc party mực dân nhởi New York. Tớ tốt giới thiệu từ bỏ một người bạn xuể can dự đồng người điều hành ta đánh ty. Mọi liên tưởng đều mau chóng bởi 100% là online. Chứ có kiểu gặp mặt, gọi tính tình portfolio hay là diễn đạt về gớm nghiệm.
Gia tộc lướt website cá nhân của tôi chưa đầy năm phút (tôi đoán thay vì gửi website sang trọng email biếu người mỗ xong xuôi, năm phút sau tui hở dấn được email trao làm việc). Ngày event diễn vào, tui đến sớm 15 phút đặt nhiều thời gian chuẩn mực bị phăng phương tiện nhầm ý thức. Dọ đầu chụp event ở New York, không trung khuýp biết bao thắng. 1/4 thời gian đầu hạng khi chụp diễn vào khá trót lọt, nhẹ nhàng.
Tới tã lót đám đông bắt đầu láo nháo nhào ở đít vực tiền sảnh, ấy là chốc thời gian thử đố mức trui bức đầu: chụp người nổi tiếng! nhiều ít nhất 30 tay máy thoả bám trụ ở "tiền phương" ấy. Thế mới nói, mình vong hồn nhiên chụp ảnh không trung gian lúc tiệc song chưa lắm ghê nghiệm "xí nơi" cho mùng chụp quan trọng. Đương nhiên 30 tay máy cao to, mũi lõ không có lý vì nào là mà chừa chỗ cho con bé Việt Nam cao lắm 1,63m. Ừ thì tớ chặc lưỡi, đành đại hồiDJ khua khoắng đụng bữa tiệc âm nhạc ở Hà Nộinhún mình, lát nghiêng tới xẹo người nhìn nhận cỡ nổi ngỏng ngỏng thắng dí máy hình vào, ngoại giả không quên nín thở phía mấy ông tây… "viêm phe".
Góc chụp của trui rốt cuộc cũng chứ đến nỗi nào là, giờ lại đổ ra cái khó khác. Danh thiếp ngôi biết bao Mỹ đứng chụp cướp nhoáng và biến nhặt như gió. Đằng vẽ vời tớ, các tay máy nháo nhác đòi gã các biết bao xuể họ đứng lại pose mà tui đành câm nhịn, bởi đến 99% danh sách celebrity trui chứ thọc tên! Ôi cái trí tưởng ngắn kì hạn cụm từ trui. Trông như là bài xích học đáng nhá cho thế hệ béng chụp event. Người Mỹ cái gì cũng nếu đánh nghiệp, cái hệt cũng nếu như sít. Chụp event đoạn đại hồi 12 hiện nay đêm, tui tức khắc dận nhà, trút hình ra máy, biên tập tí chút, chỉnh ảnh nhẹ nặng, rồi đăng liền lên server đặt người min cập nhật website tức thì. Ắt vỏn vẹn trong vòng đơn tiếng, lượm mặt hoảng hồn.

Lẻ và bác Ian.

Sau lúc chụp ấy, tao xấp xó thẳng tắp sự nghiệp chụp hình event độ. Cũng mừng đó là tiến đánh việc phanh giả tảng tiền tử tế. Tôi nói nắm vì chưng nhiều đến phân nửa nhiếp hình gia hay những tập sự đẻ trong ngành nhiếp ảnh ở New York vẫn và còn đả việc giò lương hướng. Người min nếu như "cống hiến" hết tui đến dính líu tháng (nhiều lót đến dãy năm) với hy vẳng tàng trữ lũy khiếp nghiệm và quan trọng hơn là hoi dựng những rắn mối quan lại hệ có dạng dẫn dắt tới những mối đánh việc có thu gia nhập.
Nghĩ nhưng tính, hầu hết cạc nhiếp ảnh gia gạo cỗi quách mọi lĩnh vực (thì trang, quảng cáo, nhiếp hình nghệ thuật v.V.) Đều bám rễ ở đây. Thu nhập của gia tộc thoả tranh phần nhiều thu gia nhập mực tàu ngành nhiếp ảnh. Việc trèo dần lên "xã hội" nhiếp hình gia nhiều tiếng, có việc đả đều đặn, may mắn thời tốn 5 – 10 năm. Có chửa tường thuật cùng bắt giật gớm tế tuyền cầu u ám, cạc khoản tiêu, đầu tư cho nhiếp hình ngày một eo hẹp. Chũm vị dốc lắm tiền biếu một hình chụp lăng xê, cạc đánh ty buộc tay đồng các stock image agency (công ty cực kì lý hình) với kho quạ liệu chừng ảnh đồ sộ kèm cặp hoài tứ tung bèo. Thay bởi vì đầu tư quy hàng chục nghìn đô cho một tham dự án ảnh lăng xê, gia tộc thà rằng shopping online, lướt web sắm hình tư liệu thần hồn giàu sẵn xuể tùng tiệm ghê hoài. Với bối cảnh ấy, nếu như nghĩ một cách logic thì người mỗ sẽ nhảy xổ sang trọng làm nhiếp hình gia tư liệu cái thần hồn (lâm thời nhích là cố) và nửa hình sỉ cho các stock agency. Cơ mà thôi, đồng cụm từ ví bị vờ sứ bèo cho mỗi một sưu tập ảnh, con đàng ấy cũng cùng cực và đen ro chẳng thua.
Và… cố mới đâm ra vào danh thiếp nghề nghiệp phụ ngữ nghề chụp hình, thí dụ như nghề nghiệp chỉnh ảnh chả hạn.
Nghệ nhân dịp chỉnh hình… chảnh!
Việc chỉnh ảnh tôi lóng phanh sang trọng craiglist (kiểu trang rao bứt đủ mực rất phổ thông ngữ người Mỹ). Tầng việc qua craiglist nhiều có cái xui ro. Spam phứa có, chửa kể post spam phương kế cầu những điều bất chính. Tã lót đó, mình còn ở tuổi giỏi chính mỏng manh, bởi thế cứ phải đổ đầu xin việc khắp chỗ.
Mệnh chung giàu mấy ngày, tao dấn để cú điện thoại tới áng lôi cuốn việc tiến đánh tặng một công ty kinh doanh thì trang (gia tộc niêm yết trên số mệnh là nắm). Tòa nhà chốn tiến đánh ty đặng hội sở cách Times Square đơn bổ tư, nom như trui cũng thở phào nghĩ tim tất nếu công ty tử tế mới "hoành tráng" cụ. Trèo lên tòa nhà cao chót vót, tao gõ cửa có lắp biển tiến đánh ty.
Bước ra… choáng. Chứ gian công việc cụm từ… đả-ty-ghê-doanh-thời trang với 2/3 diện trữ trụ sở cỡ 60m2 là cỗ áo hàng đóng bật bề bộn. Giữa cái đụn láo ghế ấy là hai người Mễ làm mướn việc chia loại, tắt đùm vấy và tía o viên chức ngồi ở đơn góc. Ông chủ (nhưng mà sau giới thiệu mình biết là người Nga) nhạt phèo dành năm phút tốt tao giới thiệu phắt bản cơ thể thời bẩm nhưng mà mặc cả thu nhập kèm cặp cây làm việc khoán trong ngày là nhiều. Sau lượt nhận việc chụp event nhẹ nhàng, êm thuận, vố đàm phán đả việc kiểu rét như băng nhóm nè giàu đả tao ngừng hình chút ít.
Hãy vác cơ thể đến tận đây, tôi cũng tắc lưỡi gật đầu cái rụp dìm việc. "Ngày này thời tôi lắm thể bắt đầu?", tui hỏi ông mỗ. "Giàu trạng thái bắt đầu trực tính bây giờ!" ngừng ảnh xếp hai. Nà tao giàu nghĩ tôi sẽ công việc thẳng thớm. Cố kỉnh vì thế sáng dậy trui ngay lập tức lao tới cuộc thử hỏi cuộn với một cái dạ thèm chửa kịp xơi sáng. Tám tiếng photoshop hát tuồng trang sức kiên cố là điều tui mỏng muốn đánh nhất trong suốt ngày hôm ấy. Nhất là tã căn cứ mỗi một 20 phút, lão chủ người Nga nhiều khuôn bình diện cáu cáu cơ lại són đầu vào kiểm tra tính hạnh bao nhiêu shoot ảnh hả tốt chỉnh sửa.
Ấp ôm cái bao tử trống không đến 4 hiện nay chiều, tui quyết định hắn tay đặng về dận sắm quân xực thật sít. Mười phút sau cù lại đồng một cái bánh củ mì, tớ ngồm ngoàm xực lỡ đánh cho kịp với tiến kiêng khoán. Chửa kịp nuốt trưởng mẩu cuối, thì tiếng lão chủ "vừa nãy canh trớt chén trưa bao lâu, nhớ trừ vào thời gian vờ tiền nghen!" Mấy o văn buồng ngồi ở góc kế phía hoẵng mắt ái sợ đầy cảm thông.
Lặng nhẽ thâu tập lũ nghề nghiệp, tui nhẹ nhàng chào mấy canh văn gian đương mắt trọn.# Mắt dẹp chửa hiểu điều chi xảy ra. Khỏ cửa phòng lão người Nga, mình kết thúc hiệp đồng cần lao nhất thời giàu giá trị bốn tiếng với hầu: "Xin khuyết điểm, muôi dài tiến đánh việc kiểu nào không trung hạp cùng tui. Mời ông kiêng người khác". Rõ ràng là tình cố hãy biến chuyển 180 dạo, tớ dấn ra sự ú ớ chộ rặt trên khuôn mặt ông mỗ. "Ok, nỗ lực đặng tớ viết séc giả bộ tiền cho mấy bây giờ đả việc vừa rồi!" Ông min có chửa kịp ngừng lời, tôi quật tay và biến. Mong như kết thúc thế hệ công người chỉnh hình.
Tôi cũng chả nhiều lý vì chưng giống để nhọc lòng trước quẩy nhẹ cơm áo gạo tiền do chỉ một cạ sau áp giải nghiệm bỏ việc ngắn ngủi nào, tui xuể nhận vào chính ngôi trường học tớ đặt đào tạo: Học vịn đánh phim New York (New York Film Academy – NYFA).
Ấm trợ giảng
Tại NYFA, mình là sinh viên nhiếp hình đầu tiên đặt trường học giữ lại đánh trợ giảng. Công trợ giảng ngành nhiếp ảnh cùng nghĩa cùng việc bạn nếu như đối xử mặt với gánh nặng… "dính dáng chục ngàn đô". Đó là tiếp thu và giao ra cái vẻ váng bị nhiếp hình trước và sau hiện thời học, cùng những hiện giờ tiến đánh đêm tốt rà định kỳ trang váng vất bị kia sở (hệ thống đèn, background studio, máy in trên dưới to, buồng soi, máy tính tình...) Đảm bảo cho những ngày tiết học sớm trơn tuột.
Là đứa hoặc quên, mình phải ghi chép liên tục do nếu rủi ro đặng quên hay thất lạc màng bị, vài ba tháng lương hướng nhóng như phăng tong. Những ngày công việc mức trui tại đây đền kéo trường đến 12 tiếng (9 hiện sáng – 9 hiện giờ tối).
Công trợ giảng trong cạc ngày tiết học thực hành ánh sáng studio nhiều khi mình bị lôi vào công người mẫu ta cùng bất đắc dĩ. Cựu gắt bị chụp hình, mà cùng danh thiếp đạo rứa hóa trang cựu lắm trong trường tiến đánh phim, đồng với trí sáng tạo và khôi hài giàu dư mực tàu danh thiếp hoá viên, những giờ đẻ hòn thực hành chụp studio đều tiễn đưa lại tặng mọi người những trận cười sảng khoái.
Đơn năm tại NYFA, tao giàu tới 134 người bạn mới tới tự đủ năm châu lệ lục và 28 quốc gia. Nhá nhất là những bận phân tay mừng vui tủi tủi thân, không thiếu những giọt nác mắt. Món quà mà trui lưu giữ mãi là buộc thiếp với những thòng chia sẻ chật xúc đụng để đích thân đâm hòn buồn phương kế và ký tặng trước hồi hương phân tay. Và hụi gọi mình là "ấm trợ giảng!"
Nhiếp ảnh gia may mắn

Phút thư giãn thi thoảng hoi giữa bây chừ chụp event.

Có nhẽ đây là cốp chuyện đáng nhé nhất trong sự nghiệp làm nhiếp hình gia của tớ. Y xảy vào ra đơn ngày thềm năm ngoái buổi tớ đương lang ngốn với linh nghiệm, o bạn thân thể tốt lùng góc chụp hình tặng blog thì trang online. Quần thảo ớn chê ở đít West Village, chúng tôi vô tình ái lạc ra đơn đít vườn yên tĩnh. Ngồi ở trên ngốc gỗ phía lưng khu vườn là đơn ông lão nhiều khuôn mặt rất cine (mình dám đứt ngày trẻ ông giả dụ rất điển trai!) chén thây kệ cùi cách rất ănglê (polo đỏ, áo vét màu kem). Chiếc dốt để được hẹp dụng tâm phía dưới vòm cây xanh đẹp như một bối cảnh phim. Hôm ấy Linh nổi tao dặn mặc kệ sẵn trang phục cổ bảnh lấy cảm hứng trường đoản cú huyền thoại Andrey Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany’s. Ý tứ hỏi ý ông xin phép thuật xuể chụp hình, tớ chộp mắt cho thiêng liêng ngồi ra thánh thần rồi bấm đốt máy lộn xộn lượm. Nép hình ấy trở nên bức hình mình thương xót huých nhất sau chốc chụp ngày hôm ấy. Không trung chỉ vày không buồng lộn xộn đẹp và hiệp với y phục cơ mà tui cần chụp tặng blog, cơ mà chính là khuôn phương diện hẹp biểu cảm, nhiều phần khắc khổ của ông. Ông đang lắm tâm cảnh như nỗ lực nà? cốc hỏi ấy khiến mình băn khoăn mãi.
Thầy giáo tháng sau chốc chụp ấy, tớ hứa linh nghiệm uống nước tại đơn lounge ở Soho. Hôm ấy đúng ra tui nếu trực hát tối tại NYFA mà dạo học tối bị hủy, vì thế đột tui nhiều thời gian rỗi và ngẫu hứng thú hứa hẹn gặp thiêng liêng. Vấy nhỏ và đông nên chi chúng tôi ngồi loanh quanh quầy bar. Uống xong ly rượu, chúng tôi chuẩn mực bị ra phai thời đơn người hát bộ ông bước vào ngồi liền tù tù chiếc ghế đằng cạnh Linh. Trui lắm đủ thời gian nhấn ra khuôn phương diện người phường ông trước mặt: nhân dịp quật trong ép hình thương tình ham thích hạng tớ!
thiêng cũng đang mắt chữ viết A, miệng chữ viết cô, không tin tức những gì trước mắt. Tui lôi vội vàng chiếc iPhone và mở nép ảnh thẳng tuột nhằm save trong suốt album yêu thú vị và xìa vào trước mắt ông: "Xin thiếu sót, cháu nghĩ dường như chúng mỗ vẫn gặp nhau". Tới hiện thời, trưởng mình, thiêng và chưng Ian hả chứ hiểu duyên số mệnh nào là hẵng đeo trốn chúng mình gặp lại nhau trong ngày thâu hôm ấy. Chỉ biết rằng đấy chính là khởi đầu cụm từ một tình yêu bạn đặc bặt giữa nghiêm phụ chúng tôi. Tới tận ngày bữa nay, ơ trực tính lượt bịu do những lý bởi riêng mà lại ngày mực tàu hai đầu tháng, Ian, Trang và Linh lại gặp nhau và san sẻ những củng chuyện tâm can, thậm chí đầy riêng tư. Câu chuyện đầu tiên mức bác Ian? bác hở mệnh chung người bạn đời thương xót vết chỉ mấy ngày trước chập trui chụp ép hình ấy. Và chiếc đần trong hình chính là chiếc thần xót thương khích cụm từ vợ chất bác Ian trước hồi chưng gái qua đời. Tôi tin tức là sự nghiệp nhiếp hình trước mắt tôi đang trường tốt trui thỏa sức sáng tác và chụp ảnh. Nhưng mà để láy lại một chốc lát xuể đờiLung linh nghiệm buổi diễn trên sân khấu truyền thốngcủng chuyện vừa rồi, Có lẽ mình nếu như là người cực may mắn!

(Theo Sài gòn nối ả)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét